กีอุน..ให้โชค…

    

หลังจากตัดสินใจเปลี่ยนรถคันใหม่แทนเจ้า “มู่ตู้”..สปอตร์ไรเดอร์คันเดิมที่ใช้มากว่าสิบปี เมื่อวันที่ 15 ก.พ. 55 ที่ผ่านมา ก็ถึงเวลาฤกษ์ดีได้ไปรับรถ Hyundai H1 รุ่น Deluxe สีดำ ออกมาจากโชว์รูม ก่อนหน้านี้เพื่อนๆ แซวกันว่ารถคันนี้จะตั้งชื่อว่าอะไร ก็มันสัญชาติเกาหลีผมเลยตั้งแบบไม่รู้ความหมายไปก่อนว่า “กีอุน” ภายหลังมาหาข้อมูลจากหน้าเวปกับน้องๆ ในแผนกปรากฎว่าชื่อ “กีอุน” กับมีความหมายที่ดีจริงๆ มันแปลว่า “เรี่ยวแรง พละกำลัง มีชีวิตชีวา แข็งแรง กระปรี้กระเปร่า โชค วาสนา และโอกาส” แล้วมันก็จริงตามคาด..

บ่ายๆ ของวันที่ 15 ก.พ. 55 ขณะที่ตรวจรับรถและเตรียมตัวจะรับออกจากโชว์รูม พี่ที่ทำงานที่สนิดกันโทรมาถามว่า ได้หมายเลขทะเบียนป้ายแดงอะไร ผมเดินไปดูแล้วบอกว่า 1868 ด้วยความที่ผมเล่นหวยไม่เป็น และโกดปีจะสนุกกับเขาบ้างซะที ก็เลยบอกเขาไปว่า พี่เล่นอะไร เล่นเผื่อผมด้วย เดี๋ยวผมเอาเงินไปจ่ายให้..

วันรุ่งขึ้น วันที่ 16 ก.พ. 55 (วันหวยออก) ผมกับภรรยานัดกันลางาน พาเจ้า “กีอุน” ไปจัดการแต่งเนื้อแต่งตัวซะนิดๆ หน่อยๆ กระทั้งเวลาบ่ายแก่ๆ พี่ที่ทำงานเจ้าเดิมก็โทรมาบอกว่า “ผมถูกหวย”.. “หา….ถูกอะไร ยัง” ก็ได้รับคำชี้แจงมาว่า ถูกข้างหน้า 2 ตัว 18 ได้เงินมาเกือบหมื่นเลย โอ..ด้วยความงุนงง ผมถามกลับไปว่า ถ้าผมถูกพี่ก็ถูกด้วยสิ พี่เขาบอกว่า เขาไม่ได้เล่นหน้า เขาพากันแทงหลังอย่างเดียว ผมก็เลยถูกคนเดียว ผมก็เลยบอกว่าอย่างนั้นผมไม่เอา พี่เอาไปเหอะ แต่แกกลับบอกมาว่าไม่ได้ แกมีจรรยาบรรณ แหม..น่าชื่นชมซะจริงๆ ครับ..

ไหนๆ เจ้า “กีอุน” ก็ให้โชคแล้ว ผมก็เลยตัดสินใจเอาเงินที่ได้ ไปซื้อแพคเกจล้างรถ ขัดสี ฉวีวรรณ ให้มันตลอดปีซะหมดเลย จะได้หล่อๆ มีราศี หรือเผื่อจะให้โชคผมอีก ทีนี้ต้องบอกว่าแล้วแต่จะกรุณาแล้วล่ะเจ้า “กีอุน”….. 

ใส่ความเห็น

