พ่อกับแม่..ผม..สั่งสอนให้ทำงานด้วยความซื่อสัตย์…

ถึงวันนี้ชีวิตผมผ่านการทำงานเป็นพนักงานกินเงินเดือนบริษัทมาครบ 10 ปี แล้ว ย้อนกลับไปเมื่อ 10 กว่าปีที่แล้ว ตอนนั้นชีวิตผมยังดูแล้วลูกผีลูกคนอยู่เลย แต่หลังจากที่ถูกครอบครัวและเพื่อนๆ เตือนสติหนักๆ หลายครั้ง ชีวิตก็เปลี่ยนแปลงด้วยการเรียนจบรับปริญญา เข้าพิธีแต่งงานกับภรรยาที่ตอนนั้นคบหากันมาได้ 10 ปี พอดี และเข้าสู่การทำงานเป็นลูกจ้างบริษัท โดยความเมตตากรุณาของเจ้านาย ทำให้ถึงทุกวันนี้ชีวิตผมก็ยังคงทำงานอยู่เพียงที่เดียว

ย้อนกลับมาที่คำสั่งสอนของพ่อกับแม่ เมื่อครั้งก่อนที่ผมจะก้าวเท้าเข้าไปทำงานที่บริษัท พ่อกับแม่..สั่งสอน..ผม ว่า “ให้ทำงานด้วยความขยัน ซื่อสัตย์ และรู้จักบุญคุณ” คงเพราะประโยคนี้ล่ะมัง ชีวิตผมถึงได้เจริญเติบโตขึ้นเรื่อยๆ แม้รายได้จะไม่มาก ไม่รวย แต่ครอบครัวก็อยู่ดีมีความสุขกระทั่งทุกวันนี้

เขียนไว้ทำไมก็ไม่รู้ วันนี้..วันที่ 26 กุมภาพันธ์ 2553 ผู้คนในบ้านในเมืองเขาสนใจกันแต่ข่าว ศาลฏีกาฯ พิพากษาคดียึดทรัพย์..!!.. 

ใส่ความเห็น

