ประมวลภาพของอร่อยจากทริป หาดใหญ่-สงขลา…

DSC06373  DSC06369  DSC06366

DSC06374  DSC06376  DSC06378

สองวัน-สองคืน ที่ได้ลงไปทำงานที่หาดใหญ่-สงขลา ปลายเดือน ต.ค. 52 นี้ ต้องบอกว่ามีแต่ของอร่อยๆ ตกถึงท้องทุกมื้อครับ มีโอกาสได้เก็บภาพมาไว้ดูยามคิดถึงบ้างนิดหน่อยครับ

คืนแรกที่เราเดินทางไปถึง เจ้านายใจดีพาไปแวะทานหูฉลาม-รังนก กันก่อน ที่ร้านแถวๆ โรงแรมที่เราพักกัน แต่ถึงกระนั้นแล้วผมก็ยังอดไม่ได้ที่จะแวะซื้อโน่นซื้อนี่จากร้านของอร่อยบริเวณนั้นเติมเข้าไปอีกครับ

DSC06387  DSC06388  DSC06390

มาเที่ยวนี้อาหารหลักจะเป็นอาหารทางใต้ครับ ไม่ว่าจะเป็นแกงส้มปลาต่างๆ ผัดสะตอ คั่วกลิ้ง ปลาทอด น้ำพริก สารพัดยำ และอื่นๆ อีกมากมาย ส่วนภาพที่เห็นด้านบนนี้เป็นมื้อค่ำของอีกวันแล้ว พวกเราแวะไปหาของอร่อยทานกันที่สวนอาหารป่ายาง ร้านนี้เป็นป่ากลางเมืองครับ ทางเข้าเป็นห้องแถวร้านอาหารธรรมดา แต่พอขึ้นไปชั้นบนจะมีทางออกไปบริเวณลานกลางป่า บรรยากาศดีจริงๆ ครับ แถมยังมีการแสดงหนังตะลุงให้ชมอีกด้วย ผมได้มีโอกาสเข้าไปสวัสดีทักทายกับคุณลุงที่กำลังแสดงสดอยู่ และขอถ่ายรูปมาเก็บไว้เป็นที่ระลึกด้วยครับ

DSC06394  DSC06392  DSC06391

DSC06400  DSC06414  DSC06401

เช้าวันสุดท้ายก่อนกลับ เจ้าบ้านที่ดูแลเราอย่างดีตลอดทริป พาพวกเราไปทานติ่มซำ และ บักกุ๊ตแต๋ โคตะระอร่อย กันที่ “ร้านโชคดีแต่เตี้ยม” ก่อนจะไปตลุยงานกันต่อ แล้วไปต่ออาหารกลางวันกันที่ร้าน “สวนอาหารชมจันทร์” ร้านอาหารชื่อดังอีกแห่งหนึ่งบนเกาะยอ ที่นี่อาหารสด อร่อย และบรรยากาศดีมากๆ ครับ อยู่ริมทะเลสาปสงขลา ที่แวดล้อมไปด้วยกระชังปลา แถมมองออกไปไกลๆ ยังสามารถมองเห็นสะพานติณสูลานนท์ได้อีกด้วย

มื้อเย็นก่อนขึ้นเครื่อง เราแวะทานอาหารใต้อร่อยๆ กันอีกที่ร้าน “หรอย” ซึ่งตั้งอยู่ที่ถนนใกล้ๆ กับสนามบินหาดใหญ่ แต่ผมไม่ได้ถ่ายรูปมาด้วยนะครับ…