อยู่ดีๆ ก็มีความคิดว่าอยากจะเปลี่ยนงานครับ…

traffic

ช่วงนี้สมองผมเริ่มจะหาเรื่อง คิดโน่น คิดนี่ ไปเรื่อย และหนึ่งในความคิดที่เริ่มวนเวียนเข้ามาบ่อยๆ ก็คือ ผมกำลังมีความคิดว่าอยากจะเปลี่ยนงานครับ…

อีกไม่กี่เดือนผมก็จะทำงานที่บริษัทฯครบ 10 ปีแล้ว เป็น 10 ปีที่เปลี่ยนแปลงชีวิตของผมอย่างมากมาย จากคนที่ไม่ได้เรื่องได้ราวอะไรเลย มาเป็นคนที่ไม่ได้เรื่องได้ราวยิ่งกว่าเดิม อ้าว..ว่าเข้านั่น…

ผมเองมักจะบอกใครต่อใครเสมอๆ ว่า “ผมเป็นหนี้บุญคุณนาย และส่วนหนึ่งที่ผมมีชีวิตที่ดีในหน้าที่การงานได้ในวันนี้..ก็เพราะนาย..ครับ”…  

คนเรามักมีเหตุผลที่แตกต่างกันออกไปครับ บางคนเปลี่ยนงานเพราะต้องการเงินหรือรายได้ที่มากขึ้น บางคนก็เปลี่ยนงานเพราะต้องการความสบายใจ และบางคนเปลี่ยนงานเพราะต้องการความมั่นคงในชีวิตที่ดีกว่า แต่สำหรับผมแล้ว  ผมต้องการที่จะเปลี่ยนงาน เพราะ..ผมอยากจะเปลี่ยนงานครับ เออ..งง..ดี..เหมือนกัน..??..

ผมว่าการที่บางครั้งคนเราไม่มีเหตุผล มันก็เหมือนมีเหตุผลอยู่ในตัวอยู่แล้ว เพียงแต่อาจจะยากที่จะแจกแจงให้ผู้คนรอบข้างเข้าใจ

แต่ก็อย่างว่าล่ะครับ บางทีแค่ความคิดแวบ..แวบ..ก็อาจจะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงชีวิตในเร็ววันนี้ก็ได้ เพียงแต่คงมีขั้นตอนที่ยุ่งยากและซับซ้อนอยู่มากพอสมควรสำหรับการตัดสินใจในครั้งนี้

ก็แค่สมองมันอยากจะลองคิดดูบ้าง..ก็เท่านั้นครับ…

1 ความเห็น »

  1. mangomoment said

    ยังไม่เคยทำงาน
    แต่คิดมาตลอดว่า ถ้าทำงานคงเป็นพวกเปลี่ยนงานไปเรื่อย ๆ
    เราว่าคนที่ได้ลองทำ ได้เป็น อะไรหลาย ๆ อย่างในชีวิตมันสนุกดี
    ถ้าตัดปัจจัยเรื่องความยุ่งยากและความไม่มั่นคงอยู่บ้างออกไป
    มันก็เป็นอะไรที่น่าลองนะคะ

RSS feed for comments on this post · TrackBack URI

ใส่ความเห็น

