4 ธันวาคม พ.ศ. 2529 วันแห่งความทรงจำ ตอนสุดท้าย

scan0026  scan0028  

scan0027  scan0029

 

ต่อจากตอนที่ 4 เข้าสู่ตอนสุดท้าย  (ด้วยความรู้สึกที่ดีๆ)

 

จากเรื่องแรงๆ ในตอนที่ผ่านมา ต้องขอบอกไว้ก่อนว่าไม่ได้มีเจตนาใดๆ เลย ที่ได้บันทึกข้อความไปอย่างนั้น แต่คือข้อเท็จจริงที่พวกเราตั้งใจกันแล้ว ที่จะต้องทำความเข้าใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง ที่ยังคงค้างคาใจกันอยู่ แม้กระทั่งทุกวันนี้หลายๆ คน ก็ยังไม่ยอมกลับไปเหยียบย่ำผืนดินที่เราต่างคุ้นเคยกันอีกเลย พวกเราตอนนั้นยังเป็นเด็กมาก ไม่รู้เรื่องราวความเป็นมาของผู้ใหญ่ หรือการเมืองอะไรในสมัยนั้นหรอก รู้ก็แต่ว่าพวกเรารักโรงเรียนของเรา พวกเรารักดนตรี รักดุริยางค์ และพวกเรารักในความเป็นเพื่อนที่มีให้กัน พิสูจน์ได้กระทั่งถึงวันนี้…

เรื่องราวในตอนจบสุดท้าย คงอดที่จะกล่าวขอบคุณไม่ได้ หลังจากตอนแรกที่ได้กล่าวขอบคุณ มิส-มาสเตอร์, พี่ๆ ทุกๆ คน ไปแล้ว…

อยากขอบคุณ พ่อ กับ แม่ ที่อดทนในสิ่งที่ลูกรักมาตลอด แม้จะไม่เคยเห็นด้วยเลยที่ต้องทิ้งการเรียนมาเล่นดนตรี กระทั่งวันที่พวกเราหมดแรงที่สุด พ่อ กับ แม่ ก็ยังรีบกลับมาเปิด “ร้านกัปตันโต๊ะ” ที่อุตส่าห์ปิดไปให้กำลังใจในวันนั้น เลี้ยงฉลองและเลี้ยงปลอบใจพวกเราทุกคน ขอบคุณ คุณพ่อ ของ เอก-ยศสิริ แม้ว่าความขลังของเครื่องรางในวันนั้นจะไม่เป็นผล ขอบคุณ คุณพ่อ กับ คุณแม่ ของ ต้น-วันชนะ และ ต่อ-นรินทร์ ที่ติดตามพวกเราตั้งแต่เช้ายันค่ำ ขอบคุณ คุณพ่อ ของตุ้ม-นิยม ที่มาเก็บซากของเพื่อนที่นอนซมหมดแรงเพราะพิษไข้อยู่ที่บ้านเรา ขอบคุณ คุณพ่อ และ คุณแม่ ญาติๆ พี่น้อง และทุกๆ ท่านที่มีพระคุณกับพวกเรา ที่ไม่ได้เอ่ยชื่อถึง ณ ที่นี้…

ขอบคุณโรงเรียน ครูบาอาจารย์ และเพื่อนๆ ทุกคน ที่ตั้งใจเกิดมา และได้มีโอกาสมาศึกษาเล่าเรียนในสถานที่เดียวกัน ได้ทำกิจกรรมร่วมกัน ได้พึ่งพาอาศัย เป็นกำลังใจ และมีความรัก ความจริงใจให้กัน กระทั่งวันนี้…

ขอได้รับความขอบคุณจากพวกเรา สมาชิกกลุ่ม A.C.SR. BAND 1986

ใส่ความเห็น

